สั่งซื้อของจาก Apple Store #2 : Apple Wireless Keyboard

Armno's avatar image
Published on November 21st, 2012
By Armno P.

คราวก่อนสั่งซื้อ iPhone 4S จาก Apple Store ไปแล้ว ก็ได้มีโอกาสซื้อของจาก Apple Store Thailand อีกครั้ง คราวนี้ประสบการณ์แปลกใหม่ไปนิดหน่อย ขอบันทึกไว้บ้างนะ

apple-wireless-keyboard-box

อยากได้ Apple Wireless Keyboard แบบที่มีเฉพาะ layout ภาษาอังกฤษ (ด้วยความชอบส่วนตัว) แต่พยายามหาในเชียงใหม่หลายร้านก็ไม่มี ก็เลยสั่งจาก Apple Store เอาครับ ขั้นตอนการสั่งซื้อในเว็บนั้นเหมือนกันตอนซื้อ iPhone ทุกอย่าง ใช้บัตรเดบิต Visa ของธนาคารกรุงเทพเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องกรอกที่อยู่ใหม่อีกรอบ ประหยัดเวลาดีเหมือนกัน

ปกติของจำพวก accessories มักจะมีของในสต๊อกอยู่แล้ว (ของที่ซื้อจาก Apple Store Thailand จะถูกส่งมาจากสิงคโปร์) สั่งซื้อวันที่ 15 พฤศจิกาฯ ในเว็บบอกว่าส่งของได้ใน 1-3 วัน แต่พอดีตรงกับสุดสัปดาห์ ของเลยมาถึงมือผมตอนเย็นๆ วันจันทร์ที่ 19 ครับ เนื่องจากเขาไม่ส่งของช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์

apple-wireless-keyboard-us-unboxed

คราวนี้ DHL ไม่ได้มาส่งของเองถึงมือ แต่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทยมาอีกทีครับ (มาส่งเองแต่ของแพงๆ รึเปล่านะ) เช็คดูแล้วไม่เสียหายอะไร สรุปแล้วซื้อ Apple Wireless Keyboard จาก Apple Store Thailand ครั้งนี้ใช้เวลาทั้งหมด 5 วันเต็มๆ ครับ เนื่องจากคาบเกี่ยวช่วงสุดสัปดาห์พอดี

ปล. ไม่มีรีวิวนะครับ คีย์บอร์ดก็คือคีย์บอร์ดนั่นแหละ :)