NASA's Astronomy picture of the day

Armno's avatar image
Published on May 25th, 2008
By Armno P.

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมมีเว็บไซต์เกี่ยวกับดาราศาสตร์อีกเว็บหนึ่งมาแนะนำครับ มีชื่อว่า Astronomy Picture of the Day ครับ (https://antwrp.gsfc.nasa.gov/apod/lib/aptree.html) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ย่อยของ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (The National Aeronautics and Space Administration, NASA) อีกทีนะครับ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีภาพเกี่ยวกับดาราศาสตร์ เสิร์ฟร้อนๆทุกๆวันเลยครับ

logo

หน้าตาของเว็บไซต์นี้ อาจจะดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไรนัก แต่สำหรับเนื้อหาแล้ว ขอบอกว่าแน่นใช้ได้เลยล่ะครับ โดยที่จะมีรูปภาพดาราศาสตร์วันละหนึ่งภาพที่ได้รับการคัดเลือก พร้อมรายละเอียด อัพเดททุกวันครับ ย้ำว่าทุกวันจริงๆ เพราะเท่าที่ผมติดตามมา ยังไม่มีพลาดซักวันเลยครับ

เมื่อเข้าไปหน้าแรก จะพบหมวดหมู่ย่อยมากมาย สามารถเข้าชมในหมวดหมู่ที่สนใจ (หรือไม่สนใจ) ได้ครับ เท่าที่เห็นจะเป็นหมวดหมู่ที่น่าสนใจของคนหมู่มากซะเป็นส่วนใหญ่ หรือถ้าหากต้องการชมเป็นวันๆไป ก็คลิกที่ Today’s Picture ได้เลยครับ

calendar

เราสามารถเลือกชมวันที่ต้องการได้ทุกวันครับ สามารถดูย้อนหลังไปได้ถึงปี 1995 นู่นแน่ะ

mthview

นี่แบบ Month View ครับ จะมี Thumbnails ของแต่ละวันในเดือนนั้น ให้เราคลิกเลือกชมได้

เว็บไซต์ Astornomy Picture of the Day เหมาะสำหรับทุกคนที่สนใจดาราศาสตร์ หรือแม้กระทั่งคนที่ชอบดูดาวอย่างเดียว เพราะภาพแต่ละภาพที่อัพเดทในแต่ละวัน สวยๆทั้งนั้นครับ เหมาะสมแล้วที่เป็น Picture of the Day ในแต่ละวัน อ้อ สามารถติดตามการอัพเดทได้ผ่านทาง** RSS Feed** ได้ด้วยนะครับ สะดวกดีเหมือนกัน แต่ใน feed จะไม่มีรายละเอียดของภาพนะครับ ต้องคลิกมาดูเอง

จะเอาไว้ดูเล่นๆทุกๆวัน หรือติดตามเรื่องดาราศาสตร์อย่างใกล้ชิด ก็ดีทั้งคู่ครับ ;)

Related posts