Google Chrome บราวเซอร์ตัวใหม่จากกูเกิ้ล

Armno's avatar image
Published on September 3rd, 2008
By Armno P.

กูเกิ้ลปล่อยเว็บบราวเซอร์ตัวใหม่ชื่อว่า Google Chrome ออกมาให้ดาวน์โหลดกันตั้งแต่เมื่อวาน (๒ กันยายน ๒๕๕๑)  ด้วยความที่ผมชอบใช้ผลิตภัณฑ์ของกูเกิ้ลอยู่แล้ว (แต่ไม่ได้เป็นกูเกิ้ลแฟนคลับนะครับ) ก็เลยไม่รอช้า รีบไปโหลดมาลองดูซะหน่อย ดาวน์โหลด Google Chrome Beta ได้ที่นี่ครับ

chrome1

ตอน Setup ใช้เวลาน้อยมากๆ แค่ไม่กี่อึดใจ Google Chrome ก็ถูกติดตั้งบนเครื่องผมแล้ว ดูฟีเจอร์กันเลยดีกว่า

newtab

อย่างแรกที่ผมประทับใจ ก็คือเวลาเปิดแท็บใหม่ จะมี Thumbnails แสดงเว็บที่เราเข้าบ่อยๆ ล่าสุดจำนวน ๙ เว็บ  ทางขวามือยังมีหน้าบุ๊คมาร์คล่าสุด แท็บที่เพิ่งปิดไปมาให้คลิกอีกด้วย สะดวกดีจริงๆ

แอบหวั่นๆอยู่ว่า ใช้ Firefox 3 มาตลอด ต้องมาเริ่มเก็บบุ๊คมาร์ค เก็บบันทึกรหัสผ่านใหม่อีกไหมหนอ  แต่ Google Chrome เขาก็มีฟีเจอร์ import จาก Firefox มาให้ เรียกได้ว่า import มาได้ทุกอย่างเลย สบายใจเฉิบ

import

แต่ import มาแล้วก็ดันมานั่งงง ไอ้บุ๊คมาร์คทั้งหลายมันอยู่ตรงไหนว่า เมนูก็ไม่มี อ๋อที่แท้มันอยู่ด้านขวาบนนี่เอง

bookmark2

จะบุ๊คมาร์คเว็บใหม่ก็แสนจะง่ายดาย คลิกปุ่มดาวที่อยู่หน้าช่อง address bar ได้เลย

bookmark

ที่ถูกใจอีกอย่าง ก็คงเป็นความเร็วนี่แหละครับ เร็นเดอร์หน้าเว็บก็เร็ว ตัวโปรแกรมเองก็เร็ว (ไม่กินแรมมาก)  สำหรับเว็บบราเซอร์หน้าใหม่ เวอร์ชั่นเบต้า ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าดีมากแล้วล่ะครับ  ผมคงใช้เจ้า Google Chrome ไปอีกสักพัก เพราะชักติดใจแล้วล่ะสิ

แต่ใช่ว่าเจ้า Google Chrome นี้จะไม่มีข้อเสียนะครับ  มันก็มีอยู่เหมือนกัน หาอ่านได้ตามบล็อกที่เขารีวิวทั่วไป ส่วนตัวผมไม่ขอเขียนนะครับ เพราะปัญหาที่เขาว่านั้นมันยังไม่เป็นปัญหาสำหรับผม ตอนนี้ก็ใช้ของใหม่เพลินๆไปก่อน ;)

เพิ่มเติม

Related posts