กระเป๋ากล้องใบใหม่: Fotofile PRO-mini I

Armno's avatar image
Published on January 19th, 2009
By Armno P.

จับ DSLR มีเรื่องให้เสียเงินอยู่เรื่อย วันนี้ก็เสียเงินไปกับกระเป๋ากล้องอีกละครับ

กระเป๋ากล้องที่แถมมา เป็นของ Nikon ซึ่งผมใช้ก็ตั้งแต่ซื้อมา สภาพเสียหายเล็กน้อย เนื่องจากผมเป็นพวกชอบลุยไปทั่ว แต่ปัญหาสำคัญก็คือขนาดของมันครับ มันใหญ่เกินไป ผมมีแค่กล้องตัวเดียว เลนส์ตัวเดียว ใส่กระเป๋าใบเก่าแล้ว ยังเหลือที่จอดรถอีกตั้งสามคันแน่ะ และปัญหาอีกอย่างก็คือสายสะพายสั้นไปหน่อย ลำบากพอดูเวลาไปไหนมาไหน ไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่

แม่ก็บอกตั้งแต่แรกเห็นแล้วว่า “มันใหญ่ไปนะลูก เปลี่ยนใหม่เถอะ” ผมก็เลยไปซื้อใบนี้มา Fotofile PRO-mini I ราคาประมาณ 1200 บาท .. จากร้านเจ้าประจำที่เชียงใหม่

DSC_1918

ขนาดก็ตามที่เห็นในรูปครับ ข้างล่างเป็นโน้ตบุ๊ก ข้างหลังเป็นตู้เย็น ข้างตู้เย็นเป็นฟ็อกกี้ (แล้วจะบอกทำไมเนี่ยยย) ไม่ได้ถ่ายรูปตอนเทียบกับใบเดิมไว้ครับ แต่ใบใหม่นี้เล็กกว่า กะทัดรัดพอดีกับของที่มี สายสะพายยาวกว่าเดิม แล้วก็มีสายไว้สำหรับคาดเอว เผื่อเวลาที่ต้องการใช้ด้วยครับ

ผมเลือกใบนี้เพราะว่าราคาไม่แพง (งบมีจำกัด.. จริงๆแล้วผมจำกัดงบให้ตัวเองมากกว่า) วัสดุก็ดี แถมเป็นของไทยซะด้วย เสียดายที่ไม่มีผ้าร่มกันฝนแบบยี่ห้อแพงๆ ใบนี้ใส่ของที่ผมมีได้พอดีครับ เหลือที่ไว้ใส่เลนส์อีกตัวได้ด้วย เผื่อไว้อีกหน่อยมีตังค์ซื้อเลนส์อีกตัว

Tamrac, Lowepro แพงๆทั้งนั้นเลย … งานนี้ได้แต่มองครับ

;)