พรีวิวขาตั้งกล้อง Slik Sprint Pro GM

Armno's avatar image
Published on November 30th, 2008
By Armno P.

(เขียนแบบ “พรีวิว” จริงๆนะ)

ได้ฤกษ์เสียเงิน ซื้อขาตั้งกล้องเป็นของตัวเองเสียที หลังจากที่ยืมเพื่อนใช้มาอยู่พักใหญ่ ที่ผมซื้อมาเป็นรุ่นนี้ครับ SLIK Sprint Pro GM จากร้าน Photobug เจ้าประจำ ราคา(หักส่วนลดสมาชิกแล้ว) 1,790 บาทครับ วันนี้ซื้อมาพร้อมกับ Blower Giottos ราคา 210 บาท รวมแล้วสองพันพอดิบพอดี

ก่อนหน้านี้ยืมขาตั้งของเพื่อนใช้ครับ เป็นยี่ห้อ King จำไม่ได้แล้วว่ารุ่นไหน เป็นหัวแพน ราคาเท่าไหร่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ใช้อยู่ไม่กี่ครั้ง รู้สึกว่าขาตั้งแบบนั้นจะไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ ใช้งานค่อนข้างยาก (เข้าใจว่าเป็นรุ่นเก่าแล้ว) น้ำหนักพอดี แต่ไม่มีถุงใส่! ถือไปไหนลำบากพอดู ผมเลยคืนขาตั้งให้เพื่อนไป ซื้อไว้ใช้เองดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องได้ซื้อแล้ว ไม่งั้นคงถ่ายดาวตอนกลางคืนไม่ได้

ก่อนที่จะไปซื้อก็หาข้อมูลอยู่พอสมควร ซึ่งข้อมูลรีวิวขาตั้งกล้องต่างๆ ก็พอมีอยู่บ้าง แต่ไม่มากครับ ส่วนมากจะไม่ค่อยมีรูปประกอบ เลยไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่ ผมจึงไปลองเองที่ร้านครับ และได้รุ่นนี้มา ซื้อมาเพื่อใช้กับ Nikon D60 + เลนส์คิต โดยเฉพาะเลย คิดถึงของที่จำเป็นต้องใช้ก่อน แล้วค่อยไปซื้อมา จะได้ไม่เปลืองเงินมากครับ

ของข้างในกล่อง มีขาตั้ง ถุงใส่ (แบบในรูปข้างบน) และก็คู่มือการใช้งาน(ภาษาอังกฤษ)อีกหนึ่งแผ่นครับ คิดว่าเจ้านี่คงเหมาะกับกล้องและเลนส์ที่มีอยู่ ส่วนตัวแล้วชอบที่น้ำหนักเบา (ไม่ถึงหนึ่งกิโล) และใช้งานง่ายดีครับ มีหัวบอลติดมาด้วยนะ .. ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ใช้งานอะไรมาก ไว้แค่นี้ก่อนละกันครับ

ข้อมูลทางเทคนิค Slik Sprint Pro

ข้อมูลและรูปประกอบจาก http://www.thkphoto.com/products/slik/slik-ss2b.html

ปล. ขาตั้งรุ่นนี้ Made in Thailand ครับ ;)

Related posts