External Harddisk ยี่ห้อ Buffalo

Armno's avatar image
Published on November 9th, 2008
By Armno P.

ซื้อ External Harddisk ยี่ห้อ **Buffalo **รุ่น MiniStation 250 GB มาจากพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ ในราคาตั้ง 2,990 บาท ( ในงานคอมฯที่ผ่านมา ขาย 2,590 แต่ผมซื้อไม่ทัน) ยี่ห้อนี้ Made in Japan ครับผม

DSC_0242

เพื่อนบอกว่ายี่ห้อนี้ดังมากที่ญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นส่วนมากใช้ยี่ห้อนี้กัน แต่ผมเลือกเพราะว่ามันถึกสมชื่อดี ได้ข่าวว่าอึดมากอยู่เหมือนกัน

DSC_0243

ในกล่องมีตัวฮาร์ดดิสก์ สาย USB 2 เส้น เส้นหนึ่งทำหน้าที่เป็นสายไฟ อีกเส้นทำหน้าที่รับส่งข้อมูล โดยที่สายที่ใช้รับส่งข้อมูล สามารถพันรอบเคสได้ ไม่รกรุงรัง ส่วนสายไฟ ต้องหาที่เก็บเอาเอง แล้วก็มีคู่มือเล็กน้อย เป็นกระดาษอยู่สองสามแผ่น แต่ไม่มีซีดีแถมมาด้วย ซึ่งในตัวฮาร์ดดิสก์มีซอฟแวร์แถมมาด้วยเล็กน้อย ถ้ามันเกิดหายไป ผมก็ไม่รู้จะหามาจากไหนเหมือนกัน!

จุดประสงค์หลักของผมสำหรับการซื้อ External Harddisk มีสองอย่าง อย่างแรกคือเอาไว้เก็บรูปถ่ายของผม ที่นับวันก็มากขึ้นเรื่อยๆ ฮาร์ดดิสก์ 160 GB ของโน้ตบุ๊กคงไม่พอ .. อีกอย่าง ผมกะว่าจะใช้ฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ ลง OS ตัวอื่นที่ต้องใช้ เช่น Fedora, OpenSUSE และ OS X86 ซึ่งไม่รู้ว่าจะลงได้รึเปล่า…

ร้านที่ผมซื้อ คนขายพูดไม่ค่อยเพราะ ไม่ค่อยสนใจลูกค้า หน้าตาก็ไม่ค่อยอยากรับแขก แต่ผมจำเป็นต้องซื้อร้านนั้น เพราะอยากได้ยี่ห้อ Buffalo ซึ่งร้านอื่นไม่มี หรือมี แต่หาไม่เจอนะ???

เรื่องการใช้งาน ผมยังไม่ค่อยได้ใช้มากครับ เลยยังบอกอะไรไม่ได้ แต่ก็หวังว่า คงไม่มีปัญหาอะไรละกัน

ปล. ราคา External Harddisk ยี่ห้อ Buffalo ในร้านที่ผมซื้อมา

ประมาณนี้ครับ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ

Related posts